Sunday, 19.May.2024, 05:22
K11AV-CDSP BINH PHUOC

bai phat bieu cua tam - Forum


[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Tổng chỉ huy chính » Giải đáp-Thắc Mắc-Góp ý » bai phat bieu cua tam
bai phat bieu cua tam
uranusDate: Wednesday, 10.Nov.2010, 20:52 | Message # 1
Major
Group: Administrators
Messages: 82
Reputation: 0
Status: Offline
http://www.mediafire.com/?uok0c7txiryomeh
 
uranusDate: Friday, 12.Nov.2010, 08:39 | Message # 2
Major
Group: Administrators
Messages: 82
Reputation: 0
Status: Offline
Kính thưa
Một đời dạy học thanh cao
Cầu kiều thầy bắc đường vào nhân gian
Phấn bao nhiêu bụi quá giang
Vở bao nhiêu chữ hành trang con người
Ngày 20/11, ngày cả nước dành để vinh danh những người thầy, ngày tất cả mọi người, những người đang hay đã từng trải qua một thời cắp sách đến trường dành thời gian để nghĩ lại, hồi tưởng lại những kỉ niệm bên mái trường, dành để chiêm nghiệm, để bày tỏ lòng tri ân với những người đã và đang miệt mài "bắc cầu kiều" cho mình "vào nhân gian", 20/11 một ngày thật đặc biệt.
Đối với tôi, ngày 20/11 năm nay còn đặc biệt hơn bao giờ hết. Đó là ngày 20/11 đầu tiên trong cuộc đời giáo viên của tôi, là ngày tôi cảm nhận trọn vẹn hạnh phúc của người thầy, người cô Ngày tôi cảm thấy hạnh phúc vì giấc mơ mà mình hằng ấp ủ đã thành sự thật.
Từ khi còn bé, tôi đã từng mơ ước rằng sau này lớn lên, tôi sẽ học sư phạm vì tôi yêu nghề dạy học, dù lúc đó tôi chưa hề có một khái niệm nào về cái sự nghiệp trồng người ấy cả. Nhưng mỗi lần đi học, tôi luôn dành cho những người thầy, người cô của mình một sự ngưỡng mộ đặc biệt khi nhìn họ thao thao trên bục giảng. Tôi âm thầm nuôi lớn ước mơ ấy, cố gắng học để sau này cũng được một lần đứng trên bục giảng ấy như những người thầy, người cô của mình. và hôm nay mọi điều đều trở thành sự thật.
Cho đến giờ, trong tôi vẫn còn vẹn nguyên cái cảm giác hạnh phúc xen lẫn chút hồi hộp, lo âu của lần đầu tiên đứng trên bục giảng. lần đầu nhìn những gương mặt ngây thơ, ánh mắt hồn nhiên, háo hức chờ đợi của các em học sinh. Cảm giác lần đầu tiên đón nhận câu chào của các em, lần đầu tiên được gọi bằng tiếng "cô" thân thương nhưng đầy niềm kính trọng nghe như có tiếng reo vui trong lòng. và hôm nay được nhận những lời chúc mừng, những tình cảm yêu quý của các em, hơn lúc nào hết tôi thấm thía một điều rằng giáo viên là một nghề gian khổ và nhiều khó khăn, có lẽ bởi niềm tin và sự kì vọng dành cho một giáo viên là quá lớn. Nhưng chính những tình cảm đó lại là động lực để một người lựa chọn, theo đuổi và cố gắng hết mình gắn bó với nghề. Tôi hiểu rằng nghề giáo là nghề thể hiện rõ nhất cái chân lí "cho đi thật nhiều để được nhận lại thật nhiều". Chính vì thế tôi càng phải nỗ lực thật nhiều để xứng đáng nhận lại những tình cảm tốt đẹp của các em.
Tại đây tôi xin bày tỏ niềm kính trọng sâu sắc đối với những người thầy người cô đã nhiều năm gắn bó với bục giảng, miệt mài với trang giáo án vượt lên tất cả những lo toan trong cuộc sống đời thường để dành những tình cảm yêu thương tốt đẹp nhất cho học trò thân yêu, xin bày tỏ lòng biết ơn đối với những tình cảm yêu quý của các em, của các bậc phụ huynh dành cho các thầy cô và cũng xin hứa sẽ cố gắng hết mình để không phụ sự kì vọng của tất cả mọi người dành cho một giáo viên trẻ như tôi, để sau hai mươi năm nữa, nhìn lại cuộc đời dạy học của mình, tôi tự hào cảm nhận mình xứng đáng với tiếng thầy thiêng liêng và cao quý
Cuối cùng xin kính chúc....
 
Forum » Tổng chỉ huy chính » Giải đáp-Thắc Mắc-Góp ý » bai phat bieu cua tam
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

Our poll
Rate my site
Total of answers: 2
Statistics
Login form
Search
Site friends
  • Create your own site