Saturday, 18.May.2024, 21:15
My site
Main » 2010 » January » 23 » TRO CHOI TAP THE
16:21
TRO CHOI TAP THE
Sắp đi thực tập rùi, gửi cho mọi người mấy trò chơi tạp thể nè. hi vọng không khí lớp học sẽ thật vui, các bạn sẽ thật tự tin và học tò sẽ cực thích các thầy cô thực tập nha.

Nói và làm ngược

* Mục đích: rèn luyện trí nhớ, khéo léo
* Số lượng: 30 người trở lên, có thể chia nhiều nhóm
* Địa điểm: trong phòng, ngoài sân
* Thời gian: 5 -> 7 phút

Cách chơi: người chơi xếp thành vòng tròn
- Quản trò hô: "Các bạn hãy cười thật to”
- Người chơi phải làm ngược lại là: "Khóc thật nhỏ”
- Quản trò hô: "Các bạn hãy nhảy lên”
- Người chơi phải làm ngược lại: "Ngồi xuống đất”
Quản trò sẽ chỉ người trong vòng tròn và nói 1 hành động nào đó thì người chơi phải làm ngược lại. Quản trò có thể thể hiện bằng hành động không cần nói, nếu người chơi không làm ngược lại thì sẽ bị phạt



Read more at: http://www.ngoinhachung.net/diendan/showthread.php?t=12517#ixzz0dQ1N7mJe

Trò chơi "bão thổi":
Không giới hạn số người chơi.
Ngồi vòng tròn (đứng cũng được, nhưng ngồi sẽ phải làm động tác đứng dậy, càng lộn xộn càng vui). Cho vài người ra giữa vòng.
Quản trò đứng giữa vòng gọi: "Bão thổi! Bão thổi!"
Mọi người hỏi: "Thổi ai? Thổi ai?"
Quản trò đáp: "Thổi những người..." (chọn đặc điểm nhiều người có, thí dụ "có đội nón"), những người có đặc điểm đó sẽ bỏ chạy đổi chỗ cho nhau, trong khi đó những người trong vòng chạy lại chiếm chỗ (muốn rõ có thể để 1 chiếc dép trước mặt làm dấu chỗ của mình), ai không có chỗ sẽ phải ra giữa vòng.
Muốn cho tất cả mọi người phải chạy thì nói đặc điểm ai cũng có, thí dụ "Thổi những người có lỗ tai"...

Read more at: http://www.ngoinhachung.net/diendan/showthread.php?t=12517#ixzz0dQ55oCa9

Nhảy với bóng bay nào ><
(Hehe,trò này để kiếm người phạt thì tuyệt ^^)
Mỗi người buộc chặt một quả bóng bay vào chân mình.Khi mọi người đã chuẩn bj xong thì bật nhạc lên và mọi người bắt đầu nhảy.Trong khj nhảy,mọi người tjm` cách giẫm chân lên quả bóng của người khác sao cho nó nổ,nhưng cũng phải đề phòng sao cho bóng của mình không nổ.Aj có bóng bj nổ thì loại ra,người nào mà hết bản nhạc mà bóng không nổ thì thắng cuộc,những người mà có bóng nổ sẽ bị phạt^^

Cần khoảng 3-5 đôi, tốt nhất là nên chọn các đôi đang yêu nhau hoặc có tình cảm với nhau, như vậy họ sẽ hiểu nhau hơn và phối hợp ăn ý với nhau hơn. 2 người phải đứng quay lưng vào nhau và giữ 1 quả bóng bay bằng lưng. Đoạn đường của cuộc thi được rải 10 cái kẹo dưới đất và treo 10 cái kẹo ở phía trên.
Các đôi lần lượt đi từ vạch xuất phát đến vạch đích, Trên đường đi người đi đằng trước phải tìm cách lấy được hết số kẹo. Họ phải phối hợp làm sao để cùng nhau ngồi xuống hoặc đứng lên mà vẫn giữ được quả bóng bay ở trên lưng.
Trọng tài bấm giờ, đôi nào về đích sớm nhất sẽ thắng cuộc.

Có thể thay kẹo bằng các đồ vật khác, và thay đổi số lượng, tuỳ theo hoàn cảnh

Read more at: http://www.ngoinhachung.net/diendan/showthread.php?t=12517#ixzz0dQ5Kf4KX

Thi tìm những con vật có từ láy
* Mục đích: rèn luyện trí nhớ, khéo léo
* Số lượng: 30 người trở lên, chia nhiều nhóm
* Địa điểm: trong phòng, ngoài sân
* Thời gian: 5 -> 7 phút

Cách chơi: trong hội trường có bảng (nếu có). Quản trò chia ra làm 3 -> 4 nhóm, mỗi nhóm cử 1 bạn lên, quảntrò sẽ ra mật hiệu cho các bạn là "Tìm những con vật có từ láy”
Ví dụ: chuồn chuồn, bươm bướm, …

4 đội 1 lượt và 1 người viết con này xong chạy về cho người khác lên viết tiếp … Trong vòng 5 phút đội nào viết được nhiều con vật có từ láy nhiều nhất thì đội đó thắng cuộc.

Read more at: http://www.ngoinhachung.net/diendan/showthread.php?t=31793#ixzz0dQ8extHt

CHIM, THÚ, CÁ

Cách chơi: Người điều khiển đứng giữa vòng tròn, vừa đi vừa nói "Chim, thú, cá…” bất ngờ chỉ một người đứng trong vòng và hô "chim”, "thú”, hoặc "cá”. Người bị chỉ định phải lập tức nói tên con "chim”, con "thú”, hoặc con "cá” nào đó.
Thí dụ: như người điều khiển nói "Chim”, người bị chỉ phải nói: họa mi, két, sơn ca, chào mào, v.v…
Chú ý: Người chỉ định không được lập lại con "chim”, "thú”, hay "cá” đã được nói trước, hoặc ngập ngừng sẽ bị phạt.


KỂ CHUYỆN
Cách chơi: Người điều khiển bắt đầu câu chuyện tùy ý (chuyện vui hoặc lồng mẫu chuyện đạo ...). Khi nghe người điều khiển nói đến tên mình, người có tên đó phải tiếp tục câu chuyện sao cho tình tiết không bị gián đoạn, cứ thế tiếp tục hết vòng.
Thí dụ: Người đầu tiên kể: (Sáng hôm ấy thời tiết thật dễ chịu, tôi bỗng nhiên thích đi dạo. Tôi vào nhà khoác vội chiếc áo len xanh có thêm vài đoá hồng...” Người có tên Hồng phải tiếp tục câu chuyện và lập lại từ đầu "Sáng hôm ấy...”.
(tất nhiên nếu chơi trò này, các nhân phải thuộc hết tên học sinh của minh rồi, thế nên để khi gần về hẵn chơi nha)

CHỮ CẤM
Cách chơi: Một người được chọn (hoặc chỉ định) bước ra khỏi vòng tròn. Những người còn lại đồng ý với nhau một chữ cấm nào đó, thí dụ như chữ "không”, "có”, "vàng”, "xanh”, v.v... Khi người chỉ định bước vô vòng tròn, người trong vòng hỏi những câu hỏi, yêu cầu, hoặc tìm mọi cách để người đó nói ra chữ cấm.
Thí dụ: Người trong vòng hỏi: "Anh thích ăn bánh ngọt chứ?” v.v...
Một người trong vòng bí mật đếm số lần người bị chỉ định dùng chữ cấm. Trong khi đó người được chỉ định phải vừa trả lời vừa đoán chữ cấm đó là gì. Nếu đoán đúng, người khác sẽ được chọn ra khỏi vòng và cứ như thế mọi người thay phiên nhau. Kết quả người nào dùng số chữ cấm ít nhất sẽ thắng cuộc.
Chanh chua, cua kẹp:

Người chơi ngồi thành vòng tròn. tay trái xòe ra đặt lên đùi người bên trái, tay phải chụm lại, đặt lên tay trái đang xòe ra của người bên phải mình. Quản trò kể một câu chuyện "vu vơ", nhưng nếu có nói đến hai chữ "cua kẹp" thì người chơi nhanh chóng dùng tay trái chụp lấy tay phải của người bên trái mình và đồng thời rút nhanh tay phải của mình lên để tránh bị người còn lại chụp trúng tay mình.

Chú ý: khi chụp vẫn phải giữ nguyên cánh tay của mình đặt trên đùi người bên cạnh chứ không được chụp với theo khi mà người ta đã nhắc tay lên trước khi mình kịp chup. Quản trò có thể đánh lạc hướng bởi những từ có chữ "cua" như "cua đi chơi, cua đi học,..." để tăng thêm sự hồi hộp cho trò chơi.


Muỗi bay:

Quản trò hô: Muỗi bay muỗi bay.

Vòng tròn: vì vu vì vù. (chụm đầu ngón tay phải của mình lên, đưa tay bay qua bay lại)

Quản trò: Muỗi đậu lên má người bên phải của mình.

Vòng tròn: (đặt bàn tay phải lên má người bên phải)

Cứ thế tiếp tục Quản trò cho con muỗi đậu "lung tung" lên thân thể của "nạn nhân".

Nếu nghe Quản trò hô "CẮN" thì người "bị cắn" phải nhanh tay "đập" cho trúng vào "con muỗi" đang đậu trên mặt mình (nếu đập không trúng, hậu quả như thế nào thì cứ ráng mà tưởng tượng ).

Trò giới thiệu tên.

Mọi người đứng thành 1 vòng tròn. Bắt đầu từ người đầu tiên, sẽ là một hành động gì đó và nói kèm tên mình với 1 tính từ có chữ cái bắt đầu giống với chữ cái đầu của tên bạn đó (tiếng anh thì tính từ ở trước tên mình hoặc tiếng việt thì tính từ đứng sau tên).

Ví dụ bạn này tên là Hạnh. Nếu ngay từ đầu quy định là nói tính từ tiếng anh (có thể sử dụng trò này trong các CLB tiếng anh cho buổi họp mặt đầu tiên), bạn Hạnh sẽ nói Happy Hạnh, sau đó tất cả sẽ cùng làm lại động tác mà Hạnh vừa làm và nhắc lại "Happy Hạnh". Bạn tiếp theo sẽ nói "Lovely Lâm" và làm 1 động tác đơn giản nào đấy. Cả nhóm sẽ nhắc lại "Happy Hạnh", "Lovely Lâm" và làm lại động tác giống hai bạn kia đã làm mỗi khi nhắc đến tên người đấy. Cứ thế đi hết 1 vòng của cả nhóm. mọi người sẽ phải nhớ hết tên của các bạn còn lại, kèm theo biệt danh của họ. Đến lượt cuối cùng, mọi người sẽ phải đồng thanh nhắc "Happy Hạnh", "Lovely Lâm", "Cute Cúc", ....

Mình chơi trò này bằng tiếng anh, nhưng mình nghĩ nếu tiếng Việt, các bạn sẽ tìm được nhiều tính từ thú vị.

Views: 3140 | Added by: uranus | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Name *:
Email *:
Code *:
Our poll
Rate my site
Total of answers: 2
Statistics

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0
Login form
Search
Calendar
«  January 2010  »
SuMoTuWeThFrSa
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31
Entries archive
Site friends
  • Create your own site